Khi chi tiêu dùng cho một mặt hàng nào đó chúng ta thường thích mua được hàng tốt mà giá cả phải chăng nhưng có những người họ lại thích những thứ rẻ vì như vậy họ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.Nhưng thường thì ai cũng biết là tiền nào thì của đấy. Nếu bạn đi mua cùng một mặt hàng nhưng được mua với hai giá tiền khác nhau thì các bạn sẽ thấy rõ được mức giá nào thì chất lượng đấy. Sản phẩm hàng chuẩn giá sẽ cao hơn so với hàng nhái rất nhiều. Mà nhất là mặt hàng mực, điều đó thể hiện rõ nhất mà bạn có thể biết được. Và vấn đề  người tiêu dùng mua được mực tươi thật hay mực khô thật tại Hà Nội   có chất lượng đảm bảo cũng không hẳn là khó.

Mực nhái giả rẻ

Mực nhái giá rẻ thường hay có sẵn trong các quán nướng ven đường

Mặt hàng mực hiện nay trên thị trường Việt Nam không phải là khan hiếm nữa rồi mà ngược lại nó lại rất đa dạng vì không những có số lượng mực ngư dân Việt Nam đánh bắt được mà trong đó còn trà trộn rất nhiều những hãng mực nhập khẩu từ các nước như Indonesia, Đài Loan, Hàn Quốc… Những mặt hàng đó đã được các cơ quan thẩm quyền xác định nên người dân khi đi mua hàng đã rất yên tâm. Nhưng những mặt hàng đó thường là mực đã được bảo quản đông lạnh không còn độ tươi, ngon như mực mà Việt Nam bày bán. Giá mực nhập khẩu về nước thường rất rẻ thu hút một số lượng lớn người quan tâm. Nhất là trên các chợ lớn trên khu vực Hà Nội thì số lượng mực với giá duới 100.000đ đang được bày bán rất nhiều. Những người dân bán mực giá rẻ đó thì chào mời rất nhiệt tình, một khi khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của họ thì kiểu gì cũng sẽ mua vì họ nói chất lượng đảm bảo, được thẩm định là an toàn và … nữa. Sự thật sau những lời xu nịnh đó thì trái ngược hoàn toàn. Đa số những người dân mua phải số lượng mực nhái đó thì câu trả lời đồng nhất là mực không có vị ngọt tự nhiên, khi nấu không thơm hay khi làm các món khác thì phải tra thêm rất nhiều gia vị mới có thể ăn được. Những câu trả lời đó nói lên thực trạng hàng nhái mực ngày càng hoành hành và đòi hỏi các cấp chính quyền cần đi sâu đi sát hơn nữa trong vấn đề kiểm tra chất lượng hàng nhập khẩu.

Những loại mực ngon và chuẩn trên thị trường Việt Nam thì thường sẽ có nhãn mác, trên nhãn có ghi tất cả các thông số về sản phẩm, có tem chống hàng giả hàng nhái và điều đặc biệt là giá thành của những sản phẩm đó là rất cao thường với giá dao động trên 300.000đ tùy từng loại mực khác nhau. Và chất lượng thì khác hơn hẳn rồi. Nếu như mực giả không có vị ngọt thì mực thật lại có vị ngon, ngọt tự nhiên và rất thơm. Khi chế biến mực bạn sẽ cảm nhận được từng mùi vị của mực mà chỉ khi bạn mua được hàng chất lượng tốt bạn mới có thể cảm nhận được. Không những thế màu sắc của mực cũng đã hút hồn người dùng kèm theo cách trang trí bắt mắt nữa thì ắt hẳn bạn sẽ không thể quên được mùi vị của nó và có thể sẽ bị nghiền một cách nhanh chóng.

Hãy là người thông thái khi chọn lựa mặt hàng ngon, chất lượng tốt và đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của bạn!

Các địa chỉ bạn nên mua mực thật và đảm bảo chất lượng: